Có thể bạn quan tâm?

10 loại thực phẩm làm trắng da trong mùa đông này

Mùa đông đem lại cảm giác lạnh lẽo, cô đơn nhưng cũng không kém phần lãng mạn đối với những người đang yêu. Mùa đông cũng đem đến nỗi sợ hãi cho người có làn da khô, sạm nám, vì nó sẽ khiến tình trạng da thêm tồi tệ. Thôi nào! Hãy tận hưởng vẻ đẹp của mùa đông này vì 10 loại thực phẩm làm trắng da sau đây sẽ chăm lo tốt cho làn da của bạn.

10 loại thực phẩm làm trắng da trong mùa đông này
Mùa đông lạnh lẽo và khô khiến làn da bạn nhợt nhạt, khô nám, thiếu sức sống,...Ngoài việc luôn phải thường trực một lọ kem dưỡng ẩm, bạn nên chăm chỉ làm đẹp với 10 loại thực phẩm làm trắng da trong mùa đông này. Những bước chăm sóc da hoàn hảo từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô đúng không nào.

1. Dầu ô liu làm trắng da, dưỡng ẩm:

Dầu ôliu chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và E và các axit béo. Đặc tính làm mềm da, duy trì độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da. Dầu ôliu là loại dầu giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và ngăn chặn các đốm nâu, vết nám hình thành trên da, làm da tươi trẻ, căng mịn hơn mỗi ngày.

2. Bơ làm trắng da hiệu quả:

Trái bơ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin A, C và E. Họ hàng nhà chất béo vô cùng lành mạnh này giúp các vùng da sạm nám, khô khốc trở nên trơn mượt, tươi sáng hơn. Trái bơ còn là một kho tàng chứa các chất khoáng cần thiết cho một làn da khỏe mạnh và trẻ hóa lâu hơn,

3. Bưởi làm trắng da thần tốc:

Bưởi rất giàu vitamin C . Vitamin C giúp chống lại nhiều bệnh về da, xây dựng collagen và làm sáng da hiệu quả. Bưởi cũng rất giàu lycopene, một chất hóa học giúp giữ cho làn da mịn màng và bảo vệ nó khỏi những tia UV độc hại.

4. Bông cải xanh làm trắng da bất ngờ:

Bông cải xanh là một loại rau họ cải rất tốt cho làn da. Nó rất giàu vitamin A và C. Vitamin A giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và làm giảm các vết sẹo. Vitamin C giúp duy trì sản xuất collagen. Bông cải xanh cũng chứa vitamin B, giảm thiểu tình trạng da bóng tróc, sạm nám.

5. Cà rốt làm trắng da sạm nám:

Cà rốt là một trong những siêu thực phẩm có lợi cho làn da bạn trong mùa đông. Nó rất giàu vitamin A và chất chống oxy hóa khác, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, nuôi dưỡng tận sâu bên trong làn da giúp da tỏa sáng. Những chất chống oxy hóa giúp làn da chiến đấu lại các nếp nhăn, sự đổi màunám da và những vết sẹo xấu xí. Cà rốt cũng chứa lycopene, giúp bảo vệ da khỏi các tia nắng mặt trời gay gắt.

6. Rau chân vịt làm sáng da nhanh chóng:

Rau chân vịt là một kho tàng chứa các chất dinh dưỡng. Nó chứa vitamin A, C và chất chống oxy hóa chống lại tất cả các loại nhiễm trùng da. Rau chân vịt đặc biệt rất giàu chất sắt và có thể giúp bạn chống lại bệnh thiếu máu, tăng lượng máu trong cơ thể giúp làn da bạn hồng hào và tươi trẻ hơn.

7. Hạnh nhân làm trắng da cực hay:

Hạnh nhân là chất làm mềm da tự nhiên, giữ ẩm da và ngăn ngừa khô da hiệu quả. Nó cũng rất giàu vitamin E, bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Hạnh nhân có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa nám da, nếp nhăn xuất hiện sớm, đặc biệt là với những người có làn da khô.

8. Cá hồi làm sáng da từ bên trong:

Một trong những biện pháp tốt nhất cho da khô và bong tróc là axit béo omega-3. Loại cá béo như cá hồi là một nguồn giàu các axit béo omega-3 và vitamin D. Cả hai đều làm việc kỳ diệu cho làn da của bạn.

9. Trà xanh giúp da trắng sáng, tươi trẻ:

Trà xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất hiện có trên hành tinh này và không có gì thắc mắc khi nó cung cấp cho da một lượng lớn chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa da bong tróc. Các chất chống oxy hóa cũng giúp giảm nếp nhăn, cho bạn làn da săn chắc và tươi trẻ hơn.

10. Sô cô la làm da trắng sáng mịn màng:

Sôcôla đen là một trong những thực phẩm tốt nhất để giữ cho làn da của bạn trắng sáng và tươi trẻ. Nó chứa flavonol giúp da phát sáng ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt. Nó cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng khác, tăng độ chống nắng cho làn da một cách tự nhiên.

Đây là 10 loại thực phẩm làm trắng da tại nhà giúp cho làn da của bạn trắng sáng trong mùa đông này. Chọn cho làn da một lọ kem dưỡng ẩm chất lượng như kem dưỡng ẩm trắng da huyền cò để loại sạch mọi nguyên nhân gây sạm nám và khô da. Bạn sẽ thật sự xinh đẹp, bất chấp cả thời tiết, thật tuyệt phải không nào?